NHỮNG MÔ HÌNH KINH DOANH CAFE TAKE AWAY

Nhịp sống nhanh hiện nay đang là một trong những lý do thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của các mô hình kinh doanh cafe take away. Đây là một mô hình kinh doanh hấp dẫn nhiều người bởi khả năng mang lại lợi nhuận cao, chi phí đầu tư không quá lớn và yêu cầu quản lí đơn gỉan và nhẹ nhàng. Vậy có bao nhiêu bao nhiêu mô hình kinh doanh cafe take away trên thị trường?

Mô hình kinh doanh cafe xe đẩy hoặc cafe take away đường phố

 

Hình thức kinh doanh bằng xe đẩy phản ánh rõ ràng nhất đặc trưng và tên gọi của mô hình quán cafe take away. Chỉ 30s chờ đợi đèn đỏ, hay kẹt xe vào những giờ cao điểm. Bạn hoàn toàn có thể kinh doanh hình thức cafe xe đẩy.

Mô hình cafe truck hoặc Kios

 

Đây là mô hình quán cafe take away phá cách nhất với nhiều điểm đặc biệt khác lạ. Tận dụng một chiếc xe tải nho nhỏ. Thêm vài bộ bàn ghế mini và bộ pha chế. Bạn đã có một quán cafe di động cho riêng mình.

Với cafe truck, bạn không cần có một mặt bằng cố định. Bạn có thể len lỏi vào khắp các con phố, phục vụ tất cả các đối tượng khách hàng. Nhưng nếu muốn thành công, nhất định bạn phải có chất lượng đồ uống thật ngon. Phong cách trang trí quán phải thật độc đáo để ghi dấu ấn với khách hàng.

Với cafe Kios, bạn sẽ chỉ cần một diện tích rất nhỏ để thực hiện kinh doanh. Mô hình này to hơn và quy mô hơn mô hình cafe xe đẩy. Nó đang thu hút nhiều sự chú ý từ khách hàng vì mô hình này đang dần được ưa chuộng. Với vài chiếc bàn và ghế nhỏ bạn đã có thể kinh doanh rồi.

Mô hình quán cafe take away

 

Mô hình quán cafe take away là những quán nhỏ ở gần giống với mô hình kinh doanh cafe truyền thống. Nếu muốn chọn kinh doanh theo mô hình này, bạn cần có một mặt bằng tương đối rộng rãi, yên tĩnh và thoáng đãng. Chi phí cho việc thuê mặt bằng mô hình này có thể là khá cao. Do đó bạn cũng cần xác định là ngân sách, quy mô quán.

Chất lượng sản phẩm của quán cafe take away nhất định phải ngon. Bởi chi phí đầu tư khá cao nên phải cố gắng tạo ra được lợi nhuận càng sớm càng tốt. Khi chất lượng sản phẩm cao thì sẽ thu hút được khách hàng cũng như hình ảnh của quán.

*Cafe nhượng quyền thương hiệu  

Một thương hiệu nổi tiếng đã có mặt lâu trên thị trường sẽ đảm bảo giảm bớt rủi ro và khó khăn kinh doanh. Không chỉ tận dụng được danh tiếng và thương hiệu sẵn có. Khi mở quán cafe take away theo hình thức nhượng quyền thương hiệu. Bạn còn được dùng luôn danh sách thức uống hay công thức pha chế và cả phong cách quán.

Các thương hiệu có các gói dịch vụ cho bạn lựa chọn. Như xe đẩy, kios hay quán cafe. Các thương hiệu sẽ giúp bạn trong quá trình triển khai và thực hiện mô hình kinh doanh. Vì vậy bạn sẽ được kinh doanh theo phong cách mà thương hiệu đã xây dựng. Khi mô hình kinh doanh đi vào hoạt động thì lượng khách đến cũng ổn định hơn. Do khách hàng đã quen thuộc với thương hiệu và hài lòng với chất lượng đồ uống từ trước.

Thay lời kết

 

Cafe take away đã và đang là xu hướng cà phê yêu thích của những người trẻ bận rộn. Để phát huy hết tiềm năng kinh doanh trong lĩnh vực này, bạn cần cân nhắc kĩ càng trước khi quyết định mô hình kinh doanh cho mình. Nhượng quyền thương hiệu kinh doanh sự lựa chọn sáng suốt đối với những ai đang tập tành kinh doanh.