CÁCH PHA CÀ PHÊ NGON TẠI NHÀ

Nếu bạn là một tín đồ cà phê thì cà phê tại nhà là một sự lựa chọn tuyệt vời. Với cà phê tại nhà, bạn không cần dậy sớm tới các quán cà phê và chờ đợi. Với sứ mệnh lan toả hương vị cà phê truyền thống đến mọi nhà mọi người, hãy để Pull’s Coffee giúp bạn nhé! Cà phê truyền thống là cà phê pha phin. Sau đây sẽ là cách pha cà phê ở nhà bằng phin vừa thơm vừa ngon!

1, Chuẩn bị nguyên vật liệu để pha cà phê tại nhà

 

Một tách cà phê tại nhà thơm ngon, chất lượng là sự kết hợp hài hoà giữa các nguyên liệu:

  • Bột cà phê rang xay nguyên chất

  • Phin pha 

  • Nước sôi/nóng

  • Sữa đặc (tuỳ vào khẩu vị bạn muốn cà phê đen hay cà phê sữa nhé!)

  • Muối

Nước pha cà phê phải là nước nóng sôi 100 độ C để hương vị cà phê thơm ngon nhất. Nếu sử dụng nước lạnh thì sẽ không thể chiết hết chất khoáng, vitamin và caffein có trong cà phê.

 

2, Hướng dẫn cách pha cà phê tại nhà ngon nhất

 

Đầu tiên, phin pha nên được tráng qua toàn bộ bề mặt bằng nước sôi (sau khi đã rửa sạch). Điều này giúp phin luôn được sạch sẽ và không có vi khuẩn sinh sống. Tiếp theo, đây là công đoạn rất quan trọng để quyết định hương vị của ly cà phê. Đổ đầy nửa phin cà phê bằng bột cà phê nguyên chất xay riêng dành cho phin. Sau đó, để nén cà phê, hãy dùng tay ấn nhẹ nắp đậy phin cà phê xuống. Lưu ý, bạn không nên nén quá chặt vì nước sẽ khó thẩm thấu hết lớp cà phê. Điều này có thể khiến cà phê bị khét.

Tiếp đến, hãy cho trước ít nước nóng vào phin để bột cà phê nở đều ra. Sau đó khoảng 3 đến 5 phút, chêm thêm nước vào khoảng 2/3 phin. Lúc này, bột cà phê sẽ được nước nóng hoà và nhỏ giọt xuống ly ở dưới phin. Cuối cùng, khi phin cà phê đã giúp bạn lọc xong, bạn nên bỏ thêm một chút xíu muối vào ly. Điều này sẽ giúp tăng hương vị đậm đà và mùi hương quyến rũ của cà phê.  

 

3, Lưu ý khi pha cà phê tại nhà

 

Khi pha cà phê ở nhà, bạn không nên sử dụng trực tiếp nước máy. Vì trong nước máy mà chúng ta vẫn thường sử dụng hàng ngày có các chất tẩy như Clo. Vì thế, hương vị cà phê có thể bị lẫn vào mùi chất tẩy. Do đó, bạn có thể sử dụng bình lọc tạp chất nếu có. Hoặc bạn có thể chiết ra một chiếc bình và chờ cho nước bay bớt mùi Clo nhé! 

Cà phê tại nhà có rất nhiều cách làm. Đặc biệt bạn có thể dùng cà phê pha máy hiện đại. Tuy nhiên, cà phê tại nhà pha bằng phin truyền thống luôn có sự thơm ngon rất đặc biệt. Pull’s Coffee có cung cấp bột cà phê pha phin và pha máy chất lượng số 1 cả nước. Bạn đừng ngần ngại liên hệ Pull’s Coffee để sở hữu bột cà phê tiêu chuẩn, thơm ngon nhất nhé!